Đối với khí hậu nóng ẩm đặc trưng như ở Việt Nam. Nhất là vào những ngày trời nồm. Sự tấn công của độ ẩm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe con người, mà còn gây ra không ít khó khăn khi bảo quản đồ vật trong nhà. Những lúc như thế này thì việc sử dụng hộp hút ẩm là lựa chọn tốt nhất cho bạn và gia đình. Vậy hộp hút ẩm là gì? Mời bạn cùng theo dõi chi tiết trong bài viết dưới đây.

Hộp hút ẩm là gì?

Cũng có tác dụng tương đương như tủ chống ẩm, hộp hút ẩm là vật dụng được thiết kế dùng để tách không khí và hơi ẩm ở trong hộp và bên ngoài. Nhờ lớp gioăng cao su ở nắp. Giúp mọi người bảo quản các đồ vật bên trong tốt hơn.

Thiết kế hộp nhỏ gọn, dễ dàng mang theo đối với các nhiếp ảnh, hay sử dụng ở bất kỳ vị trí nào trong nhà.

Tham khảo: Mua máy hút chân không ở đâu tốt?

Máy hút chân không dùng để bảo quản thực phẩm cũng như quần áo rất tốt

Hộp hút ẩm
Hộp chống ẩm, hút ẩm chuyên dụng

Cấu tạo hộp hút ẩm

Hộp chống ẩm, hút ẩm có khá nhiều loại, tuy nhiên hầu hết có cấu tạo, bao gồm 1 hộp đựng bằng nhựa tổng hợp cao cấp. 1 nắp gài được trang bị thêm gioăng cao su để tách hơi ẩm và không khí. Và được trang bị thêm 1 thiết bị hút ẩm bằng gói, hoặc bằng 1 hộp nhựa nhỏ.

công dụng của hộp hút ẩm
Công dụng của dụng cụ hút ẩm

Công dụng của hộp hút ẩm

Chiếc hộp chống ẩm, hút ẩm có khá nhiều công dụng, giúp các gia đình bảo quản được nhiều đồ dùng của mình được tốt hơn trong mùa nồm. 

  • Hút ẩm trong nhà, tủ quần áo, tủ giày.
  • Bảo quản máy ảnh, thiết bị điện tử.
  • Giúp lưu giữ các trang sức, sách, dược phẩm, ảnh,…
  • Khử mùi trong phòng hiệu quả, giảm thiểu những mùi khó chịu từ mùi quần áo, chăn đệm vào mùa nồm.

Cách sử dụng hộp hút ẩm

Sử dụng chiếc hộp chống ẩm, hút ẩm khá đơn giản. Khi muốn bảo quản, bạn chỉ cần đem thiết bị chứa các hạt hút ẩm (nếu có) đi sạc điện. Sạc khoảng 2 – 4 tiếng đến khi những hạt hút ẩm chuyển sang màu xanh dương đậm. Sau đó bạn đặt các đồ vật cần bảo quản vào hộp. Đặt thêm thiết bị vào hộp và sau đó đậy kín nắp.

cách sử dụng hộp hút ẩm
Tình trạng hạt hút ẩm Eirmai

Với hộp này bạn có thể bảo quản được đồ vật của mình lên đến 2, 4 tháng. Khi các hạt hút ẩm chuyển sang màu hồng thì các hạt hút ẩm đã no nước. Và bạn cần phải đem thiết bị đó đi sạc để các hạt hút ẩm chuyển sang màu xanh dương đậm.

Với một số dụng cụ hút ẩm thông thường, bạn chỉ cần bóc màng bọc trên miệng hộp là đã có thể sử dụng. Tuy nhiên những hộp này sẽ không thể tái sử dụng mà phải thay thế cái mới khi các hạt hút ẩm không còn hút được ẩm nữa.

Xem thêm: Cách khử mùi ẩm mốc trong phòng ngủ đơn giản hiệu quả

Khi độ ẩm trong phòng tăng cao sẽ là điều kiện để vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Một số hộp hút ẩm được sử dụng phổ biến hiện nay.

Bạn có thể tham khảo một số hộp hút ẩm đang được sử dụng phổ biến hiện nay.

Hộp chống ẩm, hút ẩm KOKUBO Nhật Bản

Đây được xem là một trong những hộp chống ẩm, hút ẩm được người tiêu dùng ưa chuộng nhất, bởi giá rẻ và có nhiều công dụng hữu ích cho gia đình. 

Dụng cụ hút ẩm giá rẻ KOKUBO
Dụng cụ hút ẩm giá rẻ KOKUBO

Hộp chứa rất nhiều hạt hút ẩm, có thể để ở bất kỳ vị trí nào trong nhà, giúp bảo quản đồ dùng một cách tối ưu. Đặc biệt là vào mùa nồm hoặc mưa nhiều ngày.

  • Dùng để hút ẩm tủ quần áo, tủ giày dép.
  • Hút mùi trong phòng ngủ.
  • Dùng bảo quản các thiết bị điện tử.

Cách sử dụng khá đơn giản, bạn chỉ cần đặt hộp vào vị trí cần hút ẩm, sau đó bóc 1 bóc nắp thiếc trên hộp. Thời gian hút ẩm khoảng 2-4 tháng. Khi nào các hạt hút ẩm tan thành nước thì thay hộp mới.

Bảo vệ máy ảnh với hộp chống ẩm Eirmai
Bảo vệ máy ảnh với hộp chống ẩm Eirmai

Hộp chống ẩm, hút ẩm máy ảnh Eirmai R11

Đây là dụng cụ hút ẩm dành riêng cho máy ảnh. Dụng cụ này gồm 1 hộp đựng có đồng hồ đo độ ẩm. 1 hộp nhựa nhỏ đựng các hạt hút ẩm có sạc điện. 

  • Dùng bảo quản máy ảnh cho các nhiếp ảnh khi tác nghiệp ngoài trời, hoặc đi công tác.
  • Bảo quản máy ảnh nhỏ. hay các tấm ảnh chưa được ép lụa, plastic,…

Cách sử dụng, bạn cần sạc thiết bị hút ẩm để các hạt bên trong chuyển thành màu xanh dương. Sau đó bỏ vào hộp hút ẩm, đậy kín nắp. Khi đậy kín nắp, đồng hồ báo ẩm sẽ thông báo cho bạn biết độ ẩm bên trong hộp. Khi đồng hồ báo độ ẩm trên 50%, bạn nên đem thiết bị bên trong ra sạc tiếp để duy trì độ ẩm tiêu chuẩn tốt nhất cho máy ảnh của mình.

Chúng tôi vừa giới thiệu với các bạn về thiết bị hộp hút ẩm. Cũng như các ứng dụng cách sử dụng thiết bị để bảo quản đồ dùng trong gia đình vào những ngày mưa ẩm, trời nồm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *