Anion là gì? và nó có những ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe. Để có câu trả lời cũng như hiểu hơn về nó xin mời các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Anion là gì?

Anion (hay ion âm) là hiện tường khi một hạt ion mang điện tích âm thu được một hay nhiều điện tử. Còn khi ion mạng điện tích dương mất đi điện tử thì được gọi là Cation. Các chất phi kim loại có xu hướng tạo ra các hạt Anion còn kim loại tạo ra hạt Cation.

anion là gì
Ainon và Cation

Tác dụng của các hạt Anion

Anion ảnh hưởng tới sức khỏe

Theo nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới thì họ đã phát hiện ra các hạt Anion có tác dụng ức chế vi khuẩn khiến bệnh không thể phát triển. Các nghiên cứu chỉ ra vi khuẩn có chứa điện tích âm. Vì thế để có thể phát triển được thì chúng sẽ hấp thu các tế bào sống có chứa điện tích âm (Anion hay ion âm).

Ion âm đi vào cơ thể qua đường hô hấp và sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Nếu cơ thể bạn hấp thụ quá nhiều Ion dương sẽ dẫn tới việc tiêu hao nhiều năng lượng. Do lượng điện tích dương cao sẽ kích thích các cơ quan hoạt động mạnh, khiến cơ thể mệt mỏi. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn dễ dàng mắc các bệnh do cơ thể suy nhược. Ngược lại, nếu hấp thị nhiều ion âm sẽ tạo thêm nguồn năng lượng hữu ích cân bằng trạng thái. Tao cho cơ thể bạn thêm luộn khỏe mạnh.

tác dụng của anion đối với sức khỏe
Những tác dụng của anion đối với sức khỏe

Hệ thống huyết dịch:

Các hạt ion âm có tác dụng tăng lượng máu lưu thông trong cơ thể. Các nghiên cứu đã chứng minh Ion âm làm giảm thời gian máu ngưng tụ, làm tăng lượng oxy trong máu, và rất có lợi cho việc vận chuyển, hấp thụ và sử dụng oxy trong máu.

Hệ thần kinh:

75% lượng không khí con người hít thở hàng ngày được tiêu thụ ở não. Oxy sẽ giúp các tế bào não hoạt động và duy trì chức năng. Khi Ion âm đi vào cơ thể sẽ giúp tăng cường trao đổi Oxy, tăng cường hoạt động thần kinh… Từ đó giúp điều chỉnh hệ thần kinh tự chủ có lợi cho cơ thể, các phản ứng tới suy nghĩ hay cảm giác của chúng ta như huyết quản, nội tràng… làm con người có được sự tập trung, nâng cao năng lực học tập, nghiên cứu và mọi hoạt động sống.

Ion âm làm tăng cường hoạt lực của vỏ đại não và não bộ. Giúp tinh thần phấn chấn, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Ion âm làm tăng cường quá trình dưỡng hóa của tổ chức não, giúp thu được nhiều dưỡng khí.

Hệ thống huyết quản:

Ion âm có tác dụng rõ rệt đối với việc mở rộng huyết quản, có thể làm giảm co giật động mạch, làm giảm huyết áp. Anion cũng có tác dụng rất tốt đối với cải thiện tim mạch và dinh dưỡng cơ tim. Chúng rất tốt cho sự phục hồi của những bệnh nhân cao huyết áp và tim mạch.

Hệ thống hô hấp

Ion âm có tác dụng cải thiện chức năng của phổi. Khi Ion âm đi vào cơ thể sẽ có tác dụng tăng lượng oxy trong lá phổi. Nếu hít thở không khí có ion âm trong thời gian 30 phút. Có thể làm tăng khả năng hấp thụ khí oxy lên 20%, và tăng thải khí CO2 lên 14.5%. Có thể thấy rằng điện tích âm có tác dụng cải thiện và tăng cường khả năng hô hấp của con người.

Quá trình tái tạo tế bào

Để tế bào làm việc thì yêu cầu các khoáng chất trong lớp tế bào cần vận động liên tục. Sự điện tích âm hóa các khoáng chất sẽ tạo ra nguồn năng lượng cần thiết cho sự hoạt động của các tế bào. Từ đó quá trình trao đổi chất diễn ra mau lẹ giúp chất thải, độc tố nhanh chóng bị loại trừ. Và thay vào đó là lớp tế bào mới kế sinh khỏe hơn, chất lượng hơn.

Tác dụng của Anion đối với môi trường sống

Ion âm có tác dụng lọc và khử mùi khó chịu, loại bỏ bớt các loại bụi mịn siêu nhỏ và các chất rắn lơ lửng trong không khí. Hầu hết các chất gây ô nhiễm, khói, bụi, vi khuẩn… đều mang điện tích dương

Trong không khí, các điện tích âm kết hợp với nhau thành các hạt nặng dần và rơi xuống đất. Khi đạt đến mật độ đủ lớn. Ion âm sẽ làm các chất bẩn chuyển từ trạng thái tích điện dương sang trạng thái tích điện âm. Quá trình này diễn ra liên tục. Vì vậy, trong không khí mật độ ion âm càng cao thì sẽ càng sạch.

Hiện nay, để tăng mật độ ion âm trong không khí trong phòng, bạn có thể lựa chọn sử dụng các thiết bị hỗ trợ như điều hòa đaikin, máy lọc không khí, máy hút ẩm

Yên Phát vừa gửi tới các bạn khái niệm về Anion hay còn gọi là ion âm, vitamin không khí, cùng với đó là các tác dụng của nó đối với sức khỏe con người. Hy vọng, các bạn sẽ biết và sử dụng những thiết bị hỗ trợ tạo thêm nguồn năng lượng cho không gian căn phòng của gia đình. Chúc các bạn sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *