Nếu như bạn có nhu cầu muốn mua thiết bị phun rửa, nhưng lại không am hiểu gì về sản phẩm thì sẽ rất dễ mua phải hàng không phù hợp thậm chí là kém chất lượng. Do đó, để có thể chọn mua được một chiếc máy rửa xe gia đình tốt nhất, phù hợp nhất chúng ta cần phải biết một số thông tin sau.

Máy rửa xe gia đình là gì?

Đầu tiên chúng ta cần hiểu rõ về thiết bị này đã. Máy rửa xe mini gia đình là loại thiết bị phun rửa có kích thước, công suất nhỏ, sử dụng dòng nước áp lực vừa phải để tiến hành phun rửa, làm sạch.

Máy được thiết kế để phù hợp với các hoạt động quy mô tại gia như:

  • Phun rửa xe đạp, xe máy, ô tô, các vật dụng làm vườn,…
  • Tưới cây, phun thuốc trừ sâu cho cây
  • Tắm cho vật nuôi
  • Xịt rửa sân vườn, đường đi lối lại
  • Xịt bỏ lớp sơn tường đã cũ

Những điều bạn cần biết khi mua máy rửa xe gia đình

Máy rửa xe gia đình được yêu thích

Máy rửa xe mini gia đình đang rất được ưa chuộng

Công nghệ mô tơ của máy rửa xe

Hiện nay, dựa vào công nghệ mô tơ mà máy rửa xe chia ra làm 2 loại riêng biệt, đó là máy rửa xe mô tơ chổi than và cảm ứng từ.

  • Máy rửa xe sử dụng mô tơ chổi than: loại công nghệ mô tơ này được nhiều thương hiệu đưa vào sản xuất cụ thể như Bosch, Kachi, Makita,… Nguyên do là giá thành của những model máy sử dụng công nghệ chổi than rẻ, khối lượng lại thấp. Tuy nhiên, hạn chế của những model này chính là độ bền không thực sự ấn tượng, tiếng ồn lớn trong quá trình vận hành.
  • Máy rửa xe sử dụng công nghệ mô tơ cảm ứng từ: những model máy sử dụng loại mô tơ này có độ bền cao, khả năng vận hành bền bỉ. Hơn nữa, quá trình vận hành rất êm ái, tiếng ồn thấp. Duy chỉ có giá thành sẽ cao và khối lượng tương đối lớn.

Am hiểu về đầu bơm của máy rửa xe

Tương tự như mô tơ, đầu bơm của máy rửa xe cũng cực kỳ quan trọng, chúng được ví như “trái tim” của các thiết bị phun rửa. 

Dựa vào dây quấn mà đầu bơm cũng được chia thành 2 loại.

  • Máy rửa xe sử dụng đầu bơm quấn dây nhôm: đặc điểm của model này chính là giá thành rẻ, tuy nhiên chất lượng không cao.
  • Máy phun rửa có đầu bơm quấn dây đồng: ngược lại với loại trên, những model này có độ bền cao, nhưng giá thành cũng vì thế mà cao

Máy sử dụng mô tơ cảm ứng từ chất lượng cao

Mô tơ cảm ứng từ với dây đồng nguyên chất cho độ bền bỉ cao

Xem thêm: Những Thiết Bị Bình Bọt Tuyết Chất Lượng Cao, Giá Rẻ Hiện Nay

Lưu ý tới công suất, áp lực, lưu lượng nước khi mua máy

Hầu hết các model máy rửa xe gia đình sẽ cố công suất từ 1000 – 2500W. Áp lực nước dao động trung bình trong khoảng 90 – 140 bar cùng lưu lượng nước từ 5 – 8 lít/phút.

Công suất máy mà càng cao thì lưu lượng nước cũng như áp lực sẽ cao. Tuy nhiên giá thành cũng sẽ vì thế mà không hề thấp.

Lưu lượng nước cũng như áp lực nước càng cao thì hiệu quả phun càng lớn, các vết bẩn cũng nhanh chóng được làm sạch.

Bên cạnh đó, tốc độ quay của mô tơ cũng có vai trò vô cùng lớn. Những thông số đó sẽ quyết định, chi phối tới áp lực cũng như lưu lượng nước của máy rửa xe.

Thông thường, tốc độ quay mô tơ của máy rửa xe gia đình là khoảng 2800 vòng/phút. Mô tơ có tốc độ quay càng nhỏ thì độ êm ái càng cao, tính bền bỉ lớn. 

Một số chí tiết cần lưu ý khác

  • Súng phun: máy rửa xe gia đình sử dụng súng phun với 2 loại thân súng có kích thước khác nhau. Súng có thân ngắn phù hợp cho việc phun rửa các ngóc ngách đặc biệt là xe máy. Khi tiến hành rửa nóc xe ô tô thì ta nên nối thêm phần thân súng vào để tạo súng phun dài cho khả năng phun rửa tiện dụng.
  • Béc phun: đi kèm với máy rửa xe mini thường là béc phun thẳng và béc phun xoáy. Nhiều model như máy rửa xe của Bosch, Karcher còn cho khả năng tự điều chỉnh tia nước ngay đầu vòi phun.
  • Dây cao áp dẫn nước: tùy vào model máy mà dây sẽ có kích thước khác nhau. Tuy nhiên, trung bình độ dài dây dẫn cao áp thường từ 5 – 10m.

Trên đây chính là những điều bạn cần biết để có thể chọn mua được một chiếc máy rửa xe gia đình phù hợp nhất. Ngoài những điều trên đây, máy rửa xe gia đình vẫn ẩn chứa hàng loạt các thông tin cần chúng ta khám phá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *