Với những tín đồ của truyện hoặc phim ngôn tình thì cái kết BE, SE, HE,… sẽ không còn xa lạ. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng hiểu hết về những chữ cái viết tắt này. Theo dõi những thông tin dưới đây của chúng tôi để hiểu hơn về cái kết BE là gì nhé!

Tại sao lại gọi là kết BE? Các kiểu kết thúc trong phim truyền hình

Kết thúc BE là gì?

BE là gì? Là từ viết tắt của “Bad Ending” – được sử dụng cho những câu chuyện hoặc các bộ phim ngôn tình có cái kết tệ. Những cái kết Bad Ending không phải là từ chỉ một kết thúc buồn mà nó muốn nhắc tới những phần kết không làm thỏa mãn người xem.

Khi theo dõi các bộ phim BE, người xem dễ có cảm giác ức chế bởi không hiểu tại sao truyện, phim lại có kết thúc như vậy. Những bộ phim và câu chuyện theo thiên hướng này gây ra nhiều phẫn nộ cho fan hâm mộ.

Bởi vậy nên đã có khá nhiều sóng gió sau khi kết thúc của một bộ phim hoặc một câu chuyện là BE. Đôi khi người xem vì quá yêu thương nhân vật mà đã thiếu kiềm chế, đưa ra những lời lẽ có tính chất miệt thị tác giả, đạo diễn.

Phim kết thúc kiểu BE là gì?
Phim kết thúc kiểu BE là gì?

Người ta nhận xét rằng các tác giả của truyện, phim kết thúc BE thì các tác phẩm sau sẽ ít người đọc hơn. Hiện nay, không chỉ phim ngôn tình Trung Quốc mà các cụm từ như BE là gì, SE, HE, OE,… cũng được sử dụng cho các bộ phim Hàn, Nhật,… trong nhiều thể loại phim truyền hình khác nhau.

Một số kiểu kết phim khác phổ biến hiện nay

Ngoài câu hỏi kết thúc BE là gì thì đối với các bộ phim truyền hình hoặc điện ảnh, cái kết HE, OE, SE,… là gì cũng được nhiều người tìm kiếm khi chưa trở thành các mọt phim chính hiệu.

Trái ngược với BE là gì, HE là kiểu kết khiến khán giả cực vừa lòng
Trái ngược với BE là gì, HE là kiểu kết khiến khán giả cực vừa lòng

Kiểu kết thúc HE

Đây có lẽ là kiểu kết thúc phim được mong chờ nhất từ các mọt phim. HE là viết tắt của Happy Ending tức là các câu chuyện hoặc bộ phim có kết thúc hạnh phúc và có hậu. Với những bộ phim HE thì phần kết có hậu với cặp đôi nam – nữ chính hoặc cả các cặp đôi phụ.

Bởi vì tất cả các khán giả, độc giả đều muốn nhân vật mình yêu thích có một cái kết đẹp nhất. Do đó, những bộ phim/câu chuyện có cái kết HE sẽ được mọi người yêu thích hơn, làm hài lòng đến 90% người xem, người đọc.

Kết thúc SE

Khi tìm hiểu kết thúc BE là gì, có khá nhiều người bị nhầm lẫn sang kết SE và cho rằng chúng giống nhau. Nhưng thực tế, SE là cụm từ viết tắt của Sad Ending – những bộ phim/câu chuyện có kết thúc buồn, không có hậu, nhất là đối với các nhân vật chính.

Cũng tương tự kết BE, những bộ phim có phần kết SE cũng khiến cho nhiều người bị phẫn nộ, phản ứng tiêu cực. Và với một số bộ phim, người xem không thể hiểu được tại sao tác giả cần phải cho cái kết buồn như thế mà không phải một cái kết OE hoặc HE. Bởi vậy nên có khá nhiều bộ phim SE cũng được coi là BE vì người xem cho rằng đoạn kết quá tệ.

Bi thương ngược dòng thành sông với đoạn kết cực SE và BE
Bi thương ngược dòng thành sông với đoạn kết cực SE và BE

Kết thúc kiểu OE

OE là viết tắt của Open Ending và được sử dụng để nói về các bộ phim có đoạn kết mở. Một kết thúc mở thường khiến cho người xem, người đọc dễ bị hụt hẫng bởi họ không biết số phận của các nhân vật sẽ ra sao.

Tuy nhiên, so với một cái kết BE hay SE thì Open Ending vẫn được hưởng ứng và chịu ít gạch đá hơn. Và cũng có khá nhiều người yêu thích kiểu kết này, bởi họ có thể tự xây dựng cho nhân vật của mình một cái kết đúng như ý muốn của bản thân.

Kiểu kết thúc GE

GE là kiểu kết thúc phim tạm ổn, nó không quá buồn nhưng cũng không quá hạnh phúc. GE là viết tắt của Good Ending, nói về các bộ phim không gây quá nhiều tiếc nuối, khó chịu cho người xem. Ngược lại, họ sẽ cảm thấy vừa lòng, không quá đau buồn mà cũng không quá ngọt ngào, siêu thực.

Một số bộ phim BE nổi bật

Sau khi hiểu phần kết theo kiểu BE là gì, bạn có còn muốn theo dõi những bộ phim như vậy? Tuy có cái kết không làm vừa lòng người xem nhưng nội dung của nó vẫn khá hấp dẫn. Dưới đây là gợi ý một số bộ phim có phần kết BE và SE tiêu biểu trong thời gian qua:

Big Mouth

Kết thúc bi kịch của Big Mouth (phim Hàn Quốc) khiến khá nhiều người phẫn nộ. Nam chính từ một luật sư hạng bét có thể đánh bại những kẻ độc ác trong giới thượng lưu và trở thành Big Mouth đời kế tiếp thật sự.

Bên cạnh nam chính là người vợ tài năng, xinh đẹp đã cùng anh đồng cam cộng khổ qua mọi chuyện. Tuy nhiên, đoạn kết, nam chính lại mất đi người vợ của mình bởi căn bệnh ung thư.

Cặp đôi chính của Big Mouth - một bộ phim BE của Hàn Quốc
Cặp đôi chính của Big Mouth – một bộ phim BE của Hàn Quốc

Nhiều người phẫn nộ, không cần thiết phải để nữ chính ra đi đột ngột giống cách biên kịch xây dựng. Dù có cái kết BE nhưng Big Mouth vẫn là một bộ phim Hàn Quốc rất đáng xem đấy nhé!

Thiên Nga Bóng Đêm

Khi nhắc đến kiểu kết thúc BE là gì thì Thiên nga bóng đêm (2022) là một bộ phim khiến nhiều khán giả tiếc nuối. Người xem theo từng bước chân của nữ chính trên con đường trả mối thù giết cha.

Cô đã từng bước thành công khi khiến những kẻ từng hại gia đình mình thân bại danh liệt. Tuy nhiên, ở đoạn kết, Thiên nga bóng đêm đã khiến người xem bị hụt hẫng vì nam chính chết, nữ chính đau khổ khi tận mắt thấy người mình yêu thương quyết định tự sát vì mình.

Thiên nga bóng đêm - bộ phim có kết SE, BE là gì
Thiên nga bóng đêm – bộ phim có kết SE, BE là gì

Đông Cung

Đây là một trong những bộ phim ngôn tình Trung Quốc khiến cho người xem tốn không biết bao nhiêu khăn giấy. Kết của Đông Cung là một cái kết SE nhưng vì nó quá buồn khiến cho nhiều người phẫn nộ, không đồng tình.

Nữ chính gặp nam chính và có tình yêu say đắm nhưng sau đó cả 2 cùng mất đi ký ức và bắt đầu những chuỗi bi kịch. Các tình tiết và nhất là đoạn kết SE quá mức làm cho người xem khó chấp nhận, và khiến bộ phim dễ bị liệt vào danh sách BE.

Kết luận

Vừa rồi là những chia sẻ của Maytaoamcongnghiep về câu hỏi đoạn kết BE là gì cũng như các kiểu kết thúc khác phổ biến trong phim hiện nay. Mong rằng bạn có thể lựa chọn được bộ phim với phần kết như ý, tránh các cảm xúc quá tiêu cực khi xem phim nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *