Hiện nay, vẫn còn nhiều người tiêu dùng hoài nghi về những công dụng của máy hút ẩm. Hãy cùng theo dõi bài viết để biết được những tính năng ưu việt của thiết bị này nhé.

Đây là sản phẩm giúp cân bằng độ ẩm tối ưu mang lại không gian thoáng đãng, khô ráo thoải mái cho con người. Với rất nhiều tính năng ưu việt mà bạn không nên bỏ qua.

==>Tham khảo bài viết: Độ Ẩm Trong Phòng Bao Nhiêu Là Tốt?

Công dụng của máy hút ẩm

Độ ẩm trong không khí ở nước ta khá cao, độ ẩm trung bình luôn trên 80% có những thời điểm, độ ẩm bão hòa lên đến 100%. Ở miền Bắc những tháng sau Tết Nguyên Đán thường xuất hiện kiểu thời tiết nồm ẩm ướt khó chịu, gây ra những bệnh về đường hô hấp như ho, hắt hơi, sổ mũi và những bệnh về dị ứng,… Đây là điều kiện cho các vi khuẩn có hại như nấm mốc xâm hại đến sức khỏe con người.

Đây là chiếc máy có chức năng cân bằng độ ẩm trong không khí loại bỏ những loại vi khuẩn nấm mốc sinh sôi tấn công sức khỏe con người và các đồ vật trong gia đình, văn phòng, nhà xưởng,…

Thiết bị tạo môi trường có độ ẩm phù hợp với thể trạng của từng đối tượng trong gia đình bạn. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh độ ẩm theo ý muốn một cách dễ dàng và tiện lợi nhất. Giúp đảm bảo được sức khỏe của người thân và vật dụng trong gia đình.

công dụng máy hút ẩm
Thiết bị sở hữu nhiều chức năng tuyệt vời

Ngoài chức năng cân bằng độ ẩm, còn có các chức năng ưu việt như sấy khô quần áo, và lọc không khí hiệu quả.

Với kiểu thời tiết nồm khiến quần áo trong gia đình lâu khô và thường sẽ có những mùi hôi khó chịu của ẩm mốc gây ra. Việc sử dụng máy hút ẩm có chức năng sấy khô quần áo sẽ loại bỏ mùi hôi, ẩm mốc và loại bỏ vi khuẩn nấm mốc… Giúp tránh được các bệnh về dị ứng, kích ứng da đối với trẻ nhỏ hay người có làn da nhạy cảm.

Tham khảo: Máy hút ẩm không khí loại nào tốt nhất hiện nay?

Thị trường máy hút ẩm không khí dành cho gia đình rất đa dạng với nhiều thương hiệu, mẫu mã, kiểu dáng thiết kế… và giá bán cũng  khá nhiều mức.

Cách sử dụng máy hút ẩm an toàn, hiệu quả

Chỉ với một vài thao tác nhỏ là bạn đã có thể sử dụng. Nhưng cách nào để mang lại hiệu quả và an toàn thì không phải ai cũng biết cách. Dưới đây là những lưu ý nhỏ mà bạn có thể tham khảo để sử dụng máy hút ẩm tốt nhất và giữ được tuổi thọ lâu cho máy.

Bảng điều khiển máy hút ấm mitsubishi
Bảng điều khiển máy hút ấm đơn giản

Luôn để máy trong chế độ chờ khi không sử dụng: Việc để máy ở chế độ chờ khiến nhiều người lầm tưởng rằng sẽ khiến tiêu hao điện năng. Nhưng thực tế thì không phải là như vậy. Cơ chế hoạt động của máy hút ẩm giống với cá thiết bị điện tử khác, nó luôn mất nhiều thời gian cho mỗi lần khởi động. Do đó khi không dùng đến máy, bạn nên để máy ở chế độ chờ vừa tiết kiệm thời gian và giúp máy chống được ẩm mốc hay trục trặc không đáng có.

Không nên để máy hoạt động liên tục: Bất kể các loại máy móc đều cần được nghỉ ngơi và máy hút ẩm cũng vậy. Nó cần được nghỉ ngơi để giữ được tuổi thọ lâu và không bị tiêu hao công suất cũng như không gặp phải vấn đề chập cháy khi làm việc. Ngoài ra việc cho máy nghỉ ngơi giúp cho độ ẩm trong phòng không bị quá khô sau một khoảng thời gian sử dụng.

Ngoài ra, đối với từng diện tích của căn phòng, bạn nên lựa chọn máy có công suất phù hợp để mang lại hiệu quả hút ẩm tối ưu nhất. Hiện nay, trên thị trường có đầy đủ công suất từ nhỏ đến lớn mà bạn dễ dàng chọn lựa sử dụng trong gia đình.

Trong quá trình sử dụng máy không bật quạt hay mở cửa: Việc mở cửa sẽ khiến không khí ẩm ướt từ môi trường bên ngoài có cơ hội tràn vào căn phòng của bạn làm quá trình hút ẩm không đạt hiệu quả. Còn bật quạt sẽ làm ngưng tụ hơi nước, khiến nhà càng thêm ẩm ướt.

Hy vọng bài viết cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin hữu ích nhất về các công dụng máy hút ẩm và có thể chọn lựa được sản phẩm phù hợp với không gian trong gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *