Máy rửa xe Karcher vốn được nhiều người biết đến bởi chất lượng tốt, độ bền cao. Tuy nhiên, dù khi mua những model này có được người bán giới thiệu là tốt đến đâu thì sau một thời gian sử dụng kết hợp cùng việc bảo dưỡng “không đến nơi đến chốn” khiến máy rửa xe gặp phải không ít sự cố.

Một số lỗi thường gặp ở máy rửa xe Karcher và cách khắc phục

Karcher là thương hiệu máy bơm rửa xe gia đình mini đến từ Đức. Thương hiệu này được đông đảo người dùng ưa chuộng vì luôn dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. Dù vậy, chúng vẫn khó lòng thoát khỏi một số sự cố.

Những lỗi của máy rửa xe mini

Máy rửa xe Karcher có tốt cũng khó lòng tránh khỏi một số sự cố

Máy rửa xe Karcher không vận hành

Khi chúng ta cắm điện nhưng máy không chạy. Nguyên nhân gây ra sự cố này có thể là do nguồn điện bị mất áp, tụt pha, dây dẫn bị hở,… dẫn tới điện không cấp đủ cho máy.

Cách khắc phục: 

Kiểm tra toàn bộ hệ thống điện, hệ thống dây dẫn. Tiến hành nối các mối nối hoặc thay dây dẫn mới nếu có sự cố về dây dẫn điện. Thay cầu chì nếu như phát hiện cầu chì bị cháy.

Máy rửa xe không hút nước

Tình trạng này xảy ra khá phổ biến đối với những model máy rửa xe Karcher. Máy không hút được nước ảnh hưởng tới hiệu suất phun rửa, gây ra tốn điện năng, lâu dần có thể gây hỏng mô tơ.

Nguyên nhân có thể là do bộ phận lọc bị bít kín khiến máy không thể hút được nước, mô tơ bị bẩn, tắc do lâu ngày không vệ sinh dẫn tới không thông, hoạt động kém nên không thể hút nước.

Sau khi sử dụng máy có thể bị hỏng

Sau một thời gian sử dụng, máy xịt nước không được khỏe như trước

Cũng có thể là do máy không có khả năng hút nước. Hầu hết các model máy rửa xe Karcher đời đầu là K1, K2 (trừ K2 420) sử dụng mô tơ chổi than nên không có khả năng hút nước.

Cách khắc phục: 

Chúng ta kiểm tra hệ thống lọc nước đầu vào của máy. Nếu có quá nhiều bụi bẩn, rác thì nên vệ sinh làm sạch. Quá trình này cũng cần được thực hiện thường xuyên để đảm bảo chất lượng quá trình phun rửa.

Sử dụng nguồn nước sạch, hạn chế các nguồn nước từ ao, hồ, sông, suối,… để tránh gây tắc ống dẫn nước.

Thường xuyên vệ sinh, làm sạch cho toàn bộ máy.

Máy rửa xe Karcher bị tụt áp, mất áp dẫn tới xịt nước yếu

Trong quá trình sử dụng, chúng ta khó tránh khỏi tình trạng máy xịt nước yếu. Nguyên nhân là do dây dẫn nước quá dài khiến cho “quãng đường” di chuyển của dòng nước áp lực lớn. Từ đó, áp lực nước bị hao hụt dẫn tới xịt nước yếu. 

Bên cạnh đó, nếu như dây dẫn bị đứt, hở, lượng nước cũng như áp lực bị thất thoát cũng khiến cho máy rửa xe xịt nước yếu.

Đầu phun lâu ngày không vệ sinh khiến cho nhiều rác bẩn bám nhiều, bít mất lỗ thoát nước khiến cho lượng nước đầu ra nhỏ, xịt yếu.

Dây dẫn dài khiến áp lực nước giảm

Dây dẫn dài khiến áp lực nước bị giảm

Cách khắc phục:

Chúng ta chỉ nên sử dụng dây dẫn cao áp có độ dài đúng theo khuyến nghị từ nhà sản xuất. thông thường, dây cao áp từ 5 – 10m là phù hợp nhất cho khả năng truyền tải dòng nước áp lực. Nếu muốn tăng tính cơ động cho máy thì chúng ta có thể nối dài dây điện chứ không nên nối dài dây dẫn nước.

Kiểm tra hệ thống dây dẫn nước trước khi vận hành, nếu phát hiện dây bị đứt, hở thì nên nối lại hoặc thay mới.

Sử dụng cây tăm nhỏ để thông đầu phun bằng cách chọc vào các lỗ phun để loại bỏ rác.

Nước tràn vào piston

Sự cố này khiến cho trong dòng nước áp lực sẽ có lẫn dầu. Nguyên nhân chủ yếu thường do phớt của máy rửa xe quá cũ, bị mài mòn. Phớt có nhiệm vụ làm kín, ngăn không cho nước tràn vào piston. Nhưng nếu như phớt gặp sự cố thì nước sẽ theo các khe hở mà đi vào piston.

Cách khắc phục:

Nếu gặp trường hợp này thì chúng ta nên thay phớt mới. Lưu ý, phớt mới phải tương thích với máy.

Có thể bạn quan tâm: Máy rửa xe 1 triệu có tốt không?

Một số lưu ý trong quá trình sử dụng máy rửa xe Karcher

Để đảm bảo chất lượng cho máy cũng như quá trình phun rửa, chúng ta cần lưu ý một số điểm sau:

  • Vệ sinh, bảo dưỡng máy rửa xe thường xuyên. Tiến hành thay dầu đúng định kỳ. Lưu ý là dầu phải có chất lượng tốt.
  • Đảm bảo nguồn điện cấp đủ cho máy.
  • Đảm bảo nguồn nước cấp đủ cho máy, không sử dụng nước bẩn có phèn, có cặn,…
  • Không vận hành máy liên tục trong nhiều giờ nên có thời gian nghỉ cho máy
  • Nếu phát hiện có tiếng kêu bất thường thì nên dừng máy lại để kiểm tra
  • Sau khi sử dụng xong thì nên xả hết nước ở trong đường ống rồi mới tiến hành cất giữ.

Trên đây là một số sự cố thường gặp cũng như cách khắc phục ở máy rửa xe Karcher. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp cho quý vị đảm bảo được chất lượng cho máy rửa xe của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *