Mạng xã hội phát triển dẫn đến sự xuất hiện của nhiều thuật ngữ mới và một trong số đó là “redamancy”. Đây là một thuật ngữ được sử dụng để nói về tình yêu trọn vẹn và viên mãn. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa của redamancy là gì và làm sao để có được một redamancy. Hãy tìm hiểu những nội dung này với bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Tìm hiểu chung về khái niệm redamancy

Redamancy xuất phát từ tiếng Latinh redamō /red-ā-man’-sī/ mang ý nghĩa là sự làm lại, bạn yêu một người và người đó cũng yêu bạn. Có khá nhiều định nghĩa đã được đưa ra để có thể định nghĩa được redamancy là gì. Có thể hiểu theo các đơn giản nhất thì đây là từ chỉ một tình yêu trọn vẹn và được xuất phát từ cả 2 phía.

Định nghĩa của redamancy là gì?
Định nghĩa của redamancy là gì?

Thuật ngữ redamancy cũng đề cập đến những hành động yêu thương được đáp lại. Khác với những từ ngữ khác thì redamancy là một trong số ít các từ chỉ rõ sự có đi có lại –  một tình yêu bình đẳng, có cho đi, có nhận lại và chia sẻ.

Redamancy không giới hạn trong tình yêu nam nữ lãng mạn bởi còn nhiều hình thức tình yêu có thể trao đi và nhận đáp lại nữa. Rõ ràng redamancy chính là điều mà mỗi chúng ta luôn mong muốn có và nên thực hành mỗi ngày.

Chúng ta có thể bắt đầu redamancy với chính bản thân mình và chia sẻ nó cho mọi người. Khi làm thế, mỗi người sẽ tìm thấy được những người yêu thương mình một cách trọn vẹn nhất. Chúng ta đều xứng đáng được yêu thương và mỗi người cũng có khả năng đáp trả như nhau.

Trong mỗi hoàn cảnh thì ý nghĩa redamancy là gì cũng khác nhau và mang lại một ấn tượng riêng. Nó thông qua hành động để đáp lại đối phương (cái ôm, lời an ủi…).

Làm sao để chúng ta có được redamancy đúng nghĩa của nó?

Yêu một người trở lại là đã sẵn sàng bỏ qua những tổn thương và cho phép mọi điều có thể xảy ra. Yêu một người trở lại cũng giống như bạn lấp đầy một lỗ hổng chưa từng biết ở đó. Ngay cả khi mối quan hệ đầy những điều tốt lành thì cũng không phải lúc nào cũng có thể dễ dàng thực hiện và hoàn thành nó.

Cách để bản thân có được redamancy có khó không?
Cách để bản thân có được redamancy có khó không?

Nếu là người chưa từng trải qua cảm giác yêu đương hoặc đã chịu tổn thương không thể mở lòng với ai, khó thoát ra được những hoài niệm của quá khứ,… nếu muốn biết cách để có được redamancy là gì thì cần thực hiện những điều dưới đây để bắt đầu có redamancy đúng nghĩa.

Cho đối phương biết rằng bản thân bạn đã từng bị tổn thương

Có khá nhiều người sau đổ vỡ, thường cảm thấy sợ hãi mỗi khi nhắc tới chuyện yêu đương một ai khác. Redamancy không đơn thuần chỉ là những lời nói suông mà còn có thêm các hành động yêu thương, đồng cảm với nhau.

Tất nhiên không phải bất cứ khi nào tình yêu, công việc cũng được thuận lợi. Và hãy coi những thất bại, vấp ngã đã trải qua là một bài học, sự kiện trong cuộc sống. Chia sẻ các tổn thương đã gặp phải sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy redamancy hơn.

Ngưng lo sợ để được yêu thương redamancy là gì?

Những lo lắng chính là rào cản vô hình khiến chúng ta trong mọi chuyện và tình yêu cũng không ngoại lệ. Với tâm thế đầy lo lắng, lo sợ sẽ cản bước bạn đến với redamancy (đứng trước người muốn nhận lại yêu thương sẽ khó lòng kiểm soát bản thân).

Muốn có redamancy, hãy ngừng lo sợ!
Muốn có redamancy, hãy ngừng lo sợ!

Một số bạn trẻ đánh đồng và coi điều này như một phần của cái tôi cá nhân. Tuy nhiên, nỗi sợ là một phần trong tâm lý của bản thân và nó chỉ có thể kiểm soát trạng thái của bạn khi chính bạn cho phép. Đó cũng là lý do nhiều người sợ hãi, không dám bước vào redamancy.

Các chuẩn bị khi bắt đầu redamancy là gì?

Bạn muốn có một redamancy thì nên giải tỏa bớt tâm lý sợ hãi và dành nhiều thời gian để phân tích nỗi lo lắng của mình, tìm cách giải quyết mọi thứ:

Xác định tâm lý chúng ta xứng đáng được yêu

Có một số người luôn nghĩ rằng bản thân không xứng đáng với tình yêu – điều này thật sự tồi tệ. Khi bạn không đủ xinh đẹp, sexy, không đủ gầy, không đủ cao… Thật sự nhảm nhí nếu như bạn muốn có một tình yêu redamancy.

Thông thường mỗi người đều có những sự tự ti nhất định về cơ thể, vóc dáng, tính cách, khả năng của bản thân. Điều này khiến cho bạn luôn tự đánh giá thấp bản thân và khi gặp một người tuyệt vời có tình cảm với mình, bạn sẽ liên tục đặt ra các câu hỏi. Chính sự lưỡng lự này khiến cho bạn khó có được một redamancy.

Bởi vì ai cũng xứng đáng được yêu thương, và bạn cũng vậy!
Bởi vì ai cũng xứng đáng được yêu thương, và bạn cũng vậy!

Những thứ cần chuẩn bị cho redamancy là gì thì bạn cần tăng sự tự tin cho bản thân mình. Và dù cho bạn là ai đi chăng nữa, bạn vẫn luôn xứng đáng để được yêu thương, để nhận được redamancy.

Chấp nhận sự rủi ro có thể đến

Rủi ro là một phần trong cuộc sống bất kể bạn làm gì, làm như thế nào thì mọi việc luôn tiềm ẩn những rủi ro nhất định. Điều cần chú ý đó là bạn có chấp nhận đối mặt với những rủi ro ấy hay không.

Hiểu rõ redamancy là gì và bạn muốn bản thân mình được redamancy thì cần phải đánh đổi. Hãy chấp nhận các rủi ro để có được mối quan hệ, được yêu thương và được đáp lại.

Thành thật với đối phương

Để các mối quan hệ bền chắc, chân thành nhất, hãy luôn thành thật với nhau. Ví dụ bạn muốn kết hôn nhưng bạn lại đang sợ hãi điều gì, hãy chia sẻ những điều này với nhau thay vì giấu nó đi.

Hãy cho đối phương biết rằng bạn cũng muốn đáp lại nhưng cần thời gian. Khi họ biết nỗi sợ của bạn đến từ đâu, họ sẽ biết cách để kiên nhẫn. Nếu như bạn không chia sẻ, chính bạn đã tự đánh mất cơ hội để có được redamancy của mình.

Thành thật luôn là cách tốt nhất để có được redamancy
Thành thật luôn là cách tốt nhất để có được redamancy

Đừng quá máy móc

Bạn không biết cách để có redamancy là gì và tìm thấy nó trong sách vở, trên mạng… Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những gợi ý mà thôi, hãy nhớ rằng để có redamancy đúng nghĩa, bạn cần lắng nghe và cảm nhận từ chính con tim của mình nhé!

Định nghĩa tình yêu cho riêng mình

Mỗi người sẽ có những định nghĩa riêng về tình yêu và bạn cần tìm ra ý nghĩa của tình yêu redamancy là gì đối với bản thân. Bạn có thể cho rằng nó giống như trong các bộ phim hay giống như cách mà cha mẹ bạn dành cho nhau?

Hãy thử xác định tình yêu có ý nghĩa gì với bản thân mình và bạn đã thử tiến gần hơn với người cho bạn cảm giác đó hay chưa? Ngoài ra, chúng ta cũng cần phân biệt đó là tình yêu hay chỉ là sự cảm nắng thoáng qua.

Để có được redamancy là gì thì trước tiên, nó phải là một tình yêu đích thực. Bạn khó phân biệt rõ ràng tình yêu hay cảm nắng thì tình yêu sẽ lớn dần theo thời gian còn cảm nắng thường chỉ xuất hiện trong một khoảnh khắc nào đó.

Phân loại được tình yêu

Tình yêu là lãng mạn? Nhưng ngoài lãng mạn thì còn có một số loại khác nhau mà bạn có thể tìm hiểu:

  • Eros – tình yêu lãng mạn thường là tình yêu nam nữ dành cho nhau.
  • Storge – tình yêu của gia đình, giữa các thành viên trong gia đình.
  • Philia – tình yêu thuần túy.
  • Agape – tình yêu với một ý nghĩa thiêng liêng nào đó.
Phân biệt loại tình yêu để dũng cảm hơn khi bắt đầu
Phân biệt loại tình yêu để dũng cảm hơn khi bắt đầu

Mặc dù đều được coi là tình yêu nhưng về bản chất thì chúng đều khác nhau. Bạn muốn tìm thấy redamancy là gì thì cần hiểu rõ những loại tình yêu này để không còn cảm thấy sợ hãi khi được đặt trong mối quan hệ đó.

Dành nhiều thời gian cho việc vun vén tình cảm

Sau một khoảng thời gian, bạn muốn yêu trở lại nhưng vẫn sợ hãi, sợ mất thời gian của bản thân? Hãy dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu redamancy là gì và hiểu được những gì bản thân đang muốn.

Không ai có thể bắt bạn phải vội vàng trong mối quan hệ nên đừng cố lao vào nó nhanh chóng. Hãy dành thời gian của mình để suy nghĩ thật kỹ về mối quan hệ để giúp bạn có được tình yêu chân thật nhất. Thậm chí, nếu cần hãy yêu cầu họ lùi lại để điều chỉnh các nấc thang cảm xúc nhanh hay chậm của mình.

Dành nhiều thời gian để suy nghĩ về mối quan hệ redamancy
Dành nhiều thời gian để suy nghĩ về mối quan hệ redamancy

Đừng nghĩ ai yêu nhiều hơn sẽ khổ hơn

Muốn có redamancy thì bạn phải chấp nhận rủi ro và có thể đối diện với mất mát. Đây là điều không thể tránh khỏi và suy nghĩ ai yêu nhiều hơn sẽ khổ là một phần biểu hiện của nỗi sợ trong tình yêu.

Kết luận

Vừa rồi, Maytaoamcongnghiep đã giúp bạn lý giải được ý nghĩa của redamancy là gì và cách để có được một redamancy cho riêng mình. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích và giúp các bạn chuẩn bị tốt hơn cho redamancy của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *