Để hỗ trợ việc rửa xe, những công việc trong gia đình, cũng như đánh bay các vết bẩn nhanh chóng. Do đó, Anh Nguyễn Hoàng Tân có địa chỉ tại Cầu Giấy – Hà Nội đang có nhu cầu mua một thiết bị phun rửa xe để phục vụ đời sống gia đình nên đã liên hệ với chúng tôi và có một số thắc mắc về các loại máy rửa xe gia đình. 

Máy rửa xe ô tô cao áp
Máy rửa xe gia đình áp lực cao

Trong bài viết này sẽ giúp ảnh Tân mua được máy rửa xe gia đình loại nào tốt, tuổi cao và giá cả phải chăng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn và tư vấn giúp anh.

Tôi muốn mua một chiếc máy rửa xe nhưng không biết cấu tạo của nó ra sao?

Về cơ bản một chiếc máy rửa xe có 3 bộ phận chính gồm: động cơ mô tơ, đầu bơm và ống cao áp.

Bạn có thể giới thiệu sơ qua chức năng của mỗi bộ phận không?

Đầu bơm: là một trong những bộ phận quan trọng của máy phun rửa xe. Một thiết bị được đánh giá tốt khi nó sở hữu động cơ có chất lượng cao. Trên thị trường hiện nay có các loại đầu bơm bằng chất liệu nhôm, đĩa quay, piston thép…

Động cơ mô tơ: nhiều người gọi nó là trái tim của máy bơm. Bởi động cơ hoạt động mạnh thì công suất làm việc và vận tốc xịt rửa nhanh chóng và tiết kiệm được thời gian cho anh, để làm những công việc khác nữa. 

Ống cao áp: thực hiện nhiệm vụ dẫn nước từ máy rửa xe đến ống phun. Bộ phận ống cao áp có cấu tạo bao bọc bởi nhựa cao cấp của các tấm lưới thép bên ngoài với khả năng chống va đập và chịu lực tốt.

Máy rửa xe gia đình mini
Máy rửa xe gia đình mini

Tôi đã nắm được cấu tạo của nó, vậy nguyên lý làm việc thì sao?

Nguyên lý hoạt động của máy xịt rửa xe cũng khá đơn giản. Một đầu nối kết nối để hút nước từ bên ngoài vào máy, một đầu ra của nước. Khi bạn vận hành thiết bị thì động cơ cũng hoạt động nhiệm vụ đưa nước từ nguồn cấp, qua van 1 chiều, dẫn tới báng súng và bóp có hoặc điều chỉnh vòi phun để phun rửa.

Bạn hãy giới thiệu cho tôi một số thương hiệu sản xuất máy rửa xe gia đình hiện nay?

Thưa anh! Hiện nay, trên thị trường có các hãng sản xuất máy xịt rửa xe như: Palada, Lutian, V – Jet, Karcher, Jetta, Lavor…

Trong những thương hiệu này có dòng máy nào tốt?

Đối với mỗi nhãn hàng máy rửa xe mini có nhiều model phù hợp với việc phun rửa ở gia đình anh. Anh có thể tham khảo các model:

V – Jet: VJ 110, VJ 120, 130, VJ 90P…

Karcher: HD  5/12 C, K2.050, HD 6/16-4 MX Plus, 6/12-4C*EU…

Jetta: Jet 1800, Jet 2100GP, Jet VO 110P, Jet 1600…

Lavor: STM 140, Vertigo 28, Prime 65, Skipper 19…

Máy rửa xe mini với nhiều tính năng
Máy rửa xe với nhiều tính năng ưu Việt

Gia đình anh sử dụng máy xịt rửa xe chủ yếu cho công việc gì?

Tôi sử dụng máy rửa xe chủ yếu để vệ sinh nhà cửa, rửa sân, phun tường rao, thỉnh thoảng để rửa ô tô, xe máy, xe đạp, tưới cây.

Diện tích nhà anh rộng khoảng bao nhiêu ?

Diện tích gia đình tôi rộng 100m² cả nhà, sân vườn và 1 chiếc ô tô, 2 xe máy và 1 xe đạp.

Tôi nên mua loại máy rửa xe nào thì phù hợp?

Như đã giới thiệu các mã sản phẩm của máy rửa xe của những thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người dùng đã mua và sử dụng. Theo như kinh nghiệm của những người đã sử dụng và review lại cho chúng tôi thì các loại sản phẩm của V- Jet, Karcher, Lavor, Jetta… để có tuổi thọ cao. 

Theo như số liệu anh chia sẻ thì gia đình anh nên mua loại thiết bị có lưu lượng khoảng 200 – 500l/h, áp lực tối đa 15 bar là phù hợp.

Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ, anh Tân sẽ tìm được loại máy rửa xe phù hợp với nhu cầu của gia đình mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *