Tủ chống ẩm cho máy ảnh là thiết bị giúp bảo quản máy ảnh trong điều kiện tốt nhất. Để lựa chọn được chiếc tủ chất lượng và phù hợp cho chiếc máy ảnh, bạn không nên bỏ qua những lưu ý dưới đây.

Bài viết này giúp bạn có thêm những kiến thức để có thể lựa chọn được chiếc tủ hút ẩm máy ảnh phù hợp với nhu cầu sử dụng và mang lại hiệu năng cao nhất.

Công dụng của tủ chống ẩm cho máy ảnh

Tủ hút ẩm máy là là một trong những thiết bị không còn xa lạ đối với người tiêu dùng, đặc biệt là những người có niềm đam mê nhiếp ảnh. Đây là thiết bị không thể thiếu đối với chiếc máy ảnh, vì nó có chức năng bảo vệ máy ảnh trong môi trường tốt nhất. tránh được những tác động từ bên ngoài.

Nước ta có độ ẩm trong không khí khá cao trung bình trên 80% và có thời điểm độ ẩm bão hòa lên đến 100% đây là điều kiện cho nấm mốc sinh sôi và phát triển. Nấm mốc là kẻ thù nguy hiểm đối với chiếc máy ảnh của bạn. Việc để máy ảnh, ống kính ở môi trường tự nhiên là bạn đang tạo điều kiện cho nấm mốc xâm chiếm phá hoại linh kiện trong thân máy và ăn mòn các lớp trên bề mặt ống kính, chúng phá hủy từng bộ phận của máy ảnh và lâu ngày dẫn đến hư hỏng hoàn toàn chiếc máy ảnh của bạn. Việc bảo quản máy ảnh tốt nhất trong phạm vi độ ẩm từ 40%-55%, đây là độ ẩm giúp máy ảnh của bạn có thể tránh được nấm mốc và ổn định lâu dài nhất. Tủ chống ẩm cho máy ảnh được biết đến với chức năng cân bằng độ ẩm tối ưu cho máy ảnh, tạo được môi trường độ ẩm từ 40%-55% để bảo quản máy ảnh tốt nhất, tránh được vi khuẩn nấm mốc gây hại.

Tủ chống ẩm là nơi cất giữ máy ảnh an toàn
Tủ chống ẩm là nơi cất giữ máy ảnh an toàn

Bên cạnh đó, tủ chống ẩm cho máy ảnh còn là thiết bị bảo quản máy ảnh tránh được nhiệt độ cao, làm ảnh hưởng đến độ bền bỉ của máy. Và nó còn là nơi cất giữ máy ảnh anh toàn, tránh được những va đập không đáng có.

Những lưu ý chọn mua tủ hút ẩm máy ảnh

Bạn đang tìm mua những sản phẩm tủ chống ẩm cho máy ảnh? Bạn không biết sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình? Hãy tham khảo ngay những lưu ý dưới đây để có thể chọn lựa được sản phẩm tủ hút ẩm phù hợp và ưng ý nhất.

Lựa chọn tủ chống ẩm dành cho máy ảnh bạn phải lưu ý
Lựa chọn tủ chống ẩm dành cho máy ảnh bạn phải lưu ý

Khi lựa chọn tủ chống ẩm máy ảnh bạn không được bỏ qua những lưu ý sau đây:

Lựa chọn thương hiệu sản phẩm: Để sở hữu chiếc máy ảnh chất lượng, đáp ứng nhu cầu sử dụng mang đến hiệu năng tốt nhất, bạn không được bỏ qua bước chọn thương hiệu tủ hút ẩm uy tín trên thị trường. Một số thương hiệu nổi tiếng, có những sản phẩm tủ hút ẩm chất lượng mà bạn không nên bỏ qua đó là: thương hiệu tủ hút ẩm Fujie, Dry-Cabi,…

Lựa chọn dung tích cho sản phẩm:

Tủ hút ẩm máy ảnh có rất nhiều loại dung tích khác nhau từ 8 lít – 400 lít để bạn có thể lựa chọn dung tích tủ phù hợp nhất. Khi lựa chọn dung tích tủ, bạn nên tránh lựa chọn tủ có dung tích quá nhỏ không đáp ứng được nhu cầu sử dụng và ngược lại, tránh lãng phí. Với nhu cầu sử dụng thông thường, tủ với dung tích 40 lít được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn. Với tủ có dung tích 40 lít bạn hoàn toàn có thể bảo quản tối ưu cho 1 thân máy và 2-3 ống kính. Trước khi lựa chọn, bạn nên cân nhắc đến nhu cầu sử dụng sau này để có thể chọn lựa dung tích phù hợp nhất nhé.

Lựa chọn công nghệ hút ẩm:

Tủ hút ẩm máy ảnh hiện nay được trang bị công nghệ hút ẩm IC và hạt silicagel hút ẩm cho máy ảnh. Với mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng, nên việc lựa chọn công nghệ hút ẩm quyết định đến chất lượng của tủ hút ẩm máy ảnh của bạn. Với tủ sử dụng hạt silicagel có ưu điểm hút ẩm nhanh, tiết kiệm chi phí đầu tư. Nhưng thiết bị này còn tồn tại những nhược điểm như tiêu hao điện năng cao, khó khống chế được độ ẩm. Còn đối với máy sử dụng công nghệ hút ẩm IC, đây là công nghệ bán dẫn để tạo ra môi trường hút ẩm, duy trì phạm vi cần thiết để bảo vệ máy ảnh. Tủ sử dụng công nghệ hút ẩm IC hút ẩm tốt, hoạt động êm ái, kích thước nhỏ gọn hơn so với sử dụng hạt silicagel, bạn dễ dàng điều chỉnh độ ẩm cho hợp lý. Loại tủ này thường có giá thành cao hơn và đi đôi với nó là chất lượng tốt hơn các sản phẩm tủ hút ẩm khác.

Lựa chọn loại đồng hồ:

Dựa vào đặc trưng của tủ hút ẩm mà người ta phân ra làm 2 loại, tủ hút ẩm cơ và tủ hút ẩm điều khiển tự động. Tủ điều khiển cơ có đồng hồ đo độ ẩm bằng kim và các nút điều chỉnh được thiết kế phía bên trong tủ; khi điều chỉnh bạn cần phải mở tủ mới có thể điều chỉnh được. Sau 1 thời gian, đồng hồ bằng kim có những sai số, nên bạn cần phải theo dõi để điều chỉnh kịp thời.  Với tủ điều khiển tự động là loại sử dụng đồng hồ điện tử, tất cả đều được số hóa  và hiển thị thông qua đồng hồ LCD bên ngoài tủ, giúp dễ dàng theo dõi và điều chỉnh.

Khi lựa chọn được chiếc tủ ưng ý, bạn nên lưu ý lựa chọn cơ sở bán hàng uy tín trên thị trường, tránh mua những mặt hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc. Trên đây là những lưu ý mà bạn không nên bỏ qua khi có ý định mua chiếc tủ hút ẩm cho máy ảnh của mình.

Qua bài viết, hy vọng cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin hữu ích nhất để có thể chọn lựa được tủ chống ẩm cho máy ảnh chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng. Để giải đáp mọi thắc mắc có liên quan đến sản phẩm tủ hút ẩm máy ảnh, quý khách vui lòng liên hệ tới hotline 0912 370 282 – 0972 882 886 để nhân viên của chúng tôi tư vấn chi tiết, kịp thời và hoàn toàn miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *